คุณต้องหลงรักถ้าคุณชอบสก็อตแลนด์ มหาวิทยาลัย University of Dundee ดีสุดๆ

สุดยอดมหาวิทยาลัยแห่งปีของสก็อตแลนด์

2020 University of Dundee เป็นผู้ชนะรางวัลในสาขา Year for Student Experience (The Sunday Times Good University Guide 2020) และ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 30 มหาวิทยาลัยชั้นนำของ สหราชอาณาจักร (The Guardian University Guide 2020)  

Dundee เป็นสถาบันการศึกษาในระดับโลก ด้วยจำนวน นศ.  นักเรียน  ที่มีกว่า 16,000 คน และ เจ้าหน้าที่ อีกกว่า 3,000 คน จาก 140 ประเทศทั่วโลก


University of Dundee

มหาวิทยาลัย University of Dundee   ให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น ต้อนรับ นศ. ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และจัดสรรบริการต่างๆที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านการเรียนและการใช้ชีวิตให้แก่นศ.  อาทิเช่น การฝึกอบรมภาษาอังกฤษ และการให้คำปรึกษาด้านวิชาการ

สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาอยู่ในระดับดีเยี่ยม ถูกใช้ในการแข่งขันและฝึกซ้อมจากนักกีฬาระดับโลกมากมาย สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ประกอบไปด้วยโรงยิม สระว่ายน้ำ สนามกีฬากลางแจ้งและในร่ม University Sports Union เปิดโอกาสให้นศ. สามารถเข้าร่วมในทีมกีฬาได้มากกว่า 40 ชมรม

นศ. ได้รับการถ่ายทอดความรู้จากคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาของตน ควบคู่ไปกับคุณภาพการสอนในระดับเหรียญทอง  นอกจากนี้ University of Dundee มีความโดดเด่นในด้านการวิจัย โดยมีงานวิจัยกว่า 80 % อยู่ในระดับชั้นนำของโลก (REF 2014)ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับนศ. ที่มีความมุ่งมั่นในด้านการวิจัย



บริการด้านอาชีพ

ศูนย์บริการด้านอาชีพ  ศูนย์แห่งนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับ ของ สหราชอาณาจักร    ทำหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือ นศ. ในการหางานภายหลังสำเร็จการศึกษา นศ.  นอกจากนี้ บัณฑิตกว่า 90 % สามารถหางานทำและเรียนต่อได  

University of Dundee

>> University of Dundee  เป็นมหาวิทยาลัย ที่ฉลองครบรอบ 53   ปี มหาวิทยาลัย Dundee   ได้แยกตัวออกมาจาก University of St.Andrew 1 ใน 6 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร นับได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัย อายุไม่มากนัก ของ  สหราชอณาจักร ที่น่าจับตามองในระดับเวทีโลก  


>> University of Dundee   โดดเด่น คือ เรื่องของแนวคิดที่ทันสมัย เปิดกว้าง และ ยอมรับความต่าง ยกตัวอย่างเช่น การเป็นสถาบันแรกๆ ของสหราชอาณาจักรที่เปิดรับนศ. แบบไม่จำกัดเพศ หรือ การเปิดคอร์สเรียนใหม่ๆ ตามความต้องการของแต่ละยุคสมัย

>> University of Dundee ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 3% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก พร้อมพ่วงตำแหน่ง  มหาวิทยาลัยที่ นศ. ลงคะแนนความพึงพอใจให้สูงสุด 1 ใน 10 ของสหราชอาณาจักรกันเลยทีเดียว

Top rank University  in United Kingdom (UK)

อันดับ 16 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2020 จาก Times Higher Education

>> Sciences and Pharmacy & Pharmacology

>>Scotland’s most innovative university by Reuters

ranking แบบภายในสหราชอาณาจักรด้วยกันแล้วละก็ University of Dundee ก็อยู่ในลำดับที่ 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน สหราชอาณาจักร นอกจากนี้มหาวิทยาลัย University of Dundee  ยังได้รับการรับรองคุณภาพการสอนจากรัฐบาลอังกฤษใน ระดับ Gold อีกด้วย  

University of Dundee ค่อนข้างเน้นหนักไปทางด้าน การแพทย์ วิทยาศาสตร์สาขาต่างๆ และแน่นอนว่าสาขายอดนิยมจากนศ. ทั่วโลกอย่าง Business   มีชื่อเสียงสาขา Biological Sciences ที่ติดอันดับ 100 สถาบันที่ดีที่สุดของโลก

 สาขา Life Sciences ที่มี School of Life Sciences เป็นของตัวเอง และสาขา Clinical, Pre-clinical & Health ภายใต้ School of Medicine ที่ Times Higher Education เค้ายกให้ University of Dundee เป็น Top 1% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกเลย  ยังมีสาขา Forensic Science ที่มาเป็นอันดับ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK อีกด้วย


ค่าเทอม

ค่าเทอมโดยเฉลี่ยต่อปี

ปริญญาตรี
£19,000
ปริญญาโทและเอก
£18,000
หอในมหาวิทยาลัย
£5,400







 






Comment