เที่ยวชมซิดนีย์ The-Rocks-Harbour-Bridge-Sydney

เดินเที่ยวชมซิดนีย์  The Rocks  ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ถ่ายรูป กับ Sydney Opera House

สถานที่แสดงอุปรากร ละครเวที และคอนเสิร์ต เป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่สุดของซิดนีย์บนแหลมเบนเนลอง (Bennelong Point) ใชเวลาก่อสร้างกว่า 14 ปี โดยสถาปนิกชื่อ Joer บzon ชาวเดนมาร์กโดยได้รับแรงบันดาลใจจากใบของตันปาล์ม (Palm Frond) มีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นที่แสดงของวงดุริยางค์ ชิตนีย์ ซิมโฟนีอันโด่งดัง ถ้าไม่มีรูปถ่ายกับซิคนีย์โอเปราเฮาส์ ก็เหมือนมาไม่ถึงซิดนีย์

เที่ยวชมซิดนีย์ Sydney

ส่วนใหญ่ดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ๆ ออกกำลังขาด้วย บนถนนคนเดิน หรือจะเลือกดูสินค้าดีไซน์ หรือจะซื้อของที่ระลึกชิ้นไม่ใหญ่นัก ใครชอบประวัติศาสตร์อาจ ลองทำการนัดเพื่อให้ไกด์พาเดิน และ เล่าเรื่องให้ฟัง กับ  The Rocks Self-Guided Walking Tour ดูราคา  จาก www.selfguidedwalkingtours.com  ระยะทางเดินราว 2.5 กิโลเมตร หรือ 1 ชั่วโมง   


เที่ยวชมซิดนีย์


 เที่ยวชมบนสะพาน Sydney Harbour Bridge Walk 

กิจกรรมไต่สะพานซิดนีย์  The Sydney Harbour Bridge Self Guided Walking Tour takes you under and across the iconic symbol of this great city!  ต่อแถวเดินชมสะพานได้ แต่ต้องใจกล้าหน่อย เพราะไม่ได้แค่เดินบนสะพาน แต่เป็นการเดินบนราวสะพาน ส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินก็ราว ร้อยกว่าเหรียญ ครับ

เดินชิลๆ บริเวณ Darling Harbour

ท่าเรือทางตะวันตกของฝั่งเซ็นทรัล (Central) ที่เหมือนเป็น เขตพิเศษสำหรับการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจของชาวซิดนีย์ประกอบด้วยร้านอาหาร ผับต่างๆ มากมาย รวมถึง Sydney. Aquarium และ Australian National Maritime Museum ในช่วง กลางคืนแสงสีของร้านและท่าเรือยังดึงดูดหนุ่มสาวมาเดินเล่นสมกับเป็นเมืองโรแมนติกที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เดอะร็อกส์ (The Rocks) แหล่งท่องเที่ยวของซิดนีย์ ไม่ไกลจาก Opera House  หลังทานอาหารเช้า   จากนั้น คุณสามารถเดินเที่ยวชมย่านชุมชนแห่งแรกที่ชาวยุโรปมาตั้งถิ่นฐานในออสเตรเลียเมื่อกว่า 200 ปีที่แล้ว โดยผู้บุกเบิกรุ่นแรก ๆ   เดอะร็อกส์  บริเวณนี้เป็นย่านเก่าแก่และมีเสน่ห์ บ้านเรือนโบราณยังคงมีให้เห็นทั่วไป

เที่ยวชมซิดนีย์ Sydney harbour bridge



Comment