เรียนและทำงานออสเตรเลีย

เรียนและทำงานออสเตรเลีย

จุดเด่นอันนึงของออสเตรเลีย คือ  เมื่อเราไปลงเรียนภาษา หรือ คอร์สระยะสั้น ในโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจาก หน่วยงานการศึกษาออสเตรเลีย  เราสามารถ ทำงานที่ออสเตรเลีย ได้อย่างถูกกฎหมาย ระหว่างเรียน  ลง เรียนแค่ภาษาก็สามารถทำงานได้ เหมือนกับคนที่เรียนมหาวิทยาลัย  ...


ทำงานอะไรดีที่ออสเตรเลีย

ข้อแรกที่น้องๆ ควรรู้ไว้ คือ ประเทศที่ไปเรียนภาษาอังกฤษ และสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ อย่างถูกกฎหมาย ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์  และ บางประเทศในยุโรป

นักเรียนต่างชาติจากทั่วโลก เข้ามาเรียนในประเทศออสเตรเลีย  มีสิิทธิในการทำงานที่พ่วงมากับวีซ่านักเรียน ซึ่งนั่นทำให้ นักเรียนทุกคนจะสามารถทำงานในออสเตรเลีย  การเข้ามาเรียนแล้วจะสามารถทำงานในออสเตรเลียได้นั้น เราต้องเลือกลงเรียนคอร์ส Full-time แปลว่า ทุกคนจะต้องลงเรียนคอร์สที่ใช้เวลา 40 ชั่วโมง ต่อ  2 สัปดาห์

งานสุดฮิตสำหรับนักเรียนไทย

พนักงานเสิร์ฟ  หรือพนักงานร้านอาหาร
พนักงานทำความสะอาด
พนักงานส่งของ ส่งอาหาร
พี่เลี้ยงเด็ก  โดยส่วนใหญ่รับ เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น
ยามรักษาความปลอดภัยริมชายหาด

สำหรับใครหลายๆคนที่เดินทางเข้ามาเรียนที่ออสเตรเลีย อาชีพพนักงานเสิร์ฟ และพนักงานร้านอาหาร เป็นอาชีพแรกๆ หลายๆคน เพราะออสเตรเลียเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นโลกของคนรักกาแฟ  ชอบทานอาหารนอกบ้าน    เรา สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดี ถึงดีมาก จึงจะสมัครได้ เพราะต้องคุยกับลูกค้าโดยตรง     ทั้งนี้ ระดับภาษานั้นก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของร้านด้วย ว่าร้านไหนต้องการคนที่ใช้ภาษาในระดับดี หรือ ดีมาก ซึ่งออสเตรเลียนั้นจะเต็มไปด้วยคนที่รักกาแฟ ดังนั้นการสั่งกาแฟจะไม่ธรรมดา และมีคำศัพท์เฉพาะมากมายเลยค่ะ



Comment