Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกล่าสุด

เพื่อนๆที่เรียนในระดับปริญญาตรีแล้วกำลังจะเรียนต่อในสาขาวิชาเฉพาะระดับปริญญาโทและเอก   ตอนนี้กำลังมองหามหาวิทยาลัย ที่เข้ากับตัวเอง  ถ้าหากเพื่อนๆยังเลือกไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหน 

 การจัดอันล่าสุดโดย Times Higher Education World มาฝากกัน

จากการจัดอันดับ  5 หัวข้อใหญ่ คือ

  • การสอน
  • การศึกษาวิจัย
  • ภาพลักษณ์ 
  • งานวิจัย 
  • รายได้ทางธุรกิจ

1. มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด (University of Oxford)

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และ เป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างสูง เมืองสวย อากาศดี  ไม่ไกลจากลอนดอน ซึ่งได้รับการจัดลำดับเป็นอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด   เป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ  เมืองมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีนักศึกษา รวมกันมากกว่า 20,000 คน นักเรียนที่อยากสอบติดเข้าที่มหาวิทยาลัยนี้ขึ้นชื่อว่า ยากมาก  สรุปคือ เมืองสวยงาม ที่มีนักศึกษาอยู่เยอะมากๆ แอดมิน อยากไปอีกจังเลย 

 Radcliffe camera and all souls college at the university of oxford. oxford, uk Premium Photo

 สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย   (California Institute of Technology : CalTech)

  หนึ่งในสิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดของมหาวิทยาลัย  CalTech   ก็คือการเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็ก ซึ่งมีนักศึกษาระดับปริญญาตรี 1,000 คน และนักศึกษาในระดับปริญญาโทและเอก 1,000  รวมทั้งการมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการเรียนของนักศึกษา   ที่รวดเร็วและครอบคลุมนักศึกษาทุกคน อยากไปอเมริกา มหาวิทยาลัยที่ ผู้ชายหล่อๆ เยอะๆ ต้องไปที่นี่ เพราะมีผู้ชายประมาณ 65 % ที่มาเรียนมาเรียนที่นี่


 

3. มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge)

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอายุเก่าแก่ และมีชื่อเสียง เป็นสถาบันที่อยู่ภายใต้ระบบมหาลัยที่มีการปกครองตนเอง  ซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย  19,000 คน มี 150 สาขาวิชา มีบริการหอพักนักศึกษา และ อพาร์ทเมนต์ให้พักไม่ไกลมหาวิทยาลัย 

นอกจากนี้ยังมี บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์  นักวิทยาศาสตร์ที่โด่งดัง จบจากที่เรียนที่ มหาวิทยาลัย แห่งนี้ เช่น Isaac Newton      นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีธรรมเนียมในการรับนักศึกษาที่เป็นเอกลักษณ์ และเข้ายากมากอีก มหาวิทยาลัยหนึ่ง


 มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)

มหาวิทยาลัย โด่งดังแถบ Silicon Valley ของอเมริกา   ซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย  16,000 คน พื้นที่ตั้งของมหาลัยนั้น ประกอบไปด้วยตึก 700  แห่ง  และพื้นที่สันทนาการ 

งานวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มีงบประมาณมากกว่า พันล้านเหรียญสหรัฐ  มากกว่า 4,000 โครงการ  ส่วนใหญ่ได้งบสนับสนุนจากแหล่งกองทุนภายนอก

5. สถาบันเทคโนโลยี MIT (Massachusetts Institute of Technology)

เป็นสถาบันที่ก่อตั้งมา ร้อยกว่าปี โดยพื้นที่ที่ตั้งมหาวิทยาลัย ซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย  16,000 คน   ประกอบด้วย ที่พักของนักศึกษา สวนอุทยานและ พื้นที่จัดแสดงงาน  นอกจากนี้ จบแล้ว มักจะทำงาน กับบริษัทชั้นนำ แถบนั้น เช่น Google, Amazon และ Apple   ซึ่งจากการที่เป็น มหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียง

Boston downtown skylines bay Premium Photo 



Comment