ทักษะที่ได้เรียนรู้จากการไปเรียนต่างประเทศ

การเปิดประสบการณ์ให้เห็นโลกที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย การเรียนในต่างประเทศนั้นเป็นการที่ได้เรียนรู้ทั้งในตำรา และ ท่องเที่ยวไปพร้อมกัน 

หนึ่งสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนต่อในต่างประเทศ คือ ทักษะที่เราได้รับกลับมาเพราะทักษะนี้เราสามารถนำมาประยุกต์หรือใช้ได้ทั้งด้านการทำงานและการดำเนินชีวิตในประจำวัน  พี่ๆ ขอยกตัวอย่างทักษะทั้ง 7 ด้านที่ได้เรียนรู้จากการเรียนไปเรียนต่างประเทศ

ข้อดีของการเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

นักเรียนจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย  

การศึกษาของประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ เช่น อังกฤษ ออสเตรเลีย อเมริกา อยู่ในระดับแนวหน้า ซึ่งประเทศต่าง ๆ ให้การยอมรับ อีกทั้งยังมีสถาบันที่มีชื่อเสียงมาก   Harvard University, MIT,  Oxford university

มีโอกาสได้เรียนรู้วัฒนธรรม เทคโนโลยีของประเทศที่มีความเจริญอันดันต้นๆ ของโลก และ แลกเปลี่ยนแนวความคิดกับเพื่อนต่างชาติอื่นๆ จะทำให้เราได้มุมมองใหม่ มาใช้ในชีวิต

มีเพื่อนที่หลากหลาย  เลือกวิชาที่อยากจะเรียนได้ตามความเหมาะสมของ  ความชอบ และเหตุผลทางด้านความถนัด

 Group of students posing at table Free Photo

มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงประวัติศาสตร์, ธรรมชาติ, ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ถนนคนเดิน และอีกมากมาย เหมาะกับคนที่ชอบชอปปิ้ง มีแบรนด์ดังๆที่เป็นแบรนด์ของทางอเมริกามากมาย

ได้ภาษาอังกฤษสำเนียงต้นตำรับที่แท้จริง  เช่น สำเนียงสไตล์อังกฤษมีทั้งเสน่ห์และความไพเราะ สำเนียงสไตล์อเมริกันที่มีความคุ้นหู หรือ แม้กระทั่งสำเนียงสไตล์ญี่ปุ่่นและเกาหลีของเพื่อนในห้องทำให้เราเข้าใจ ชาติอื่นมากขึ้น เวลาทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต

เรียนรู้ว่าวัฒนธรรมแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน

อีกหนึ่งประเด็นที่สำคัญในการเดินทางไปต่างเรียนต่างประเทศ คือการสร้างความคุ้นเคยและเรียนรู้ประเพณีและวัฒนธรรมของ ประเทศที่เราไปเรียน  จะทำให้ ทำให้เรามีโอกาสถูกจ้างงานได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่เราจะได้รับประทานอาหารที่แปลกๆ รวมทั้งสถานที่เที่ยว ใหม่ๆระหว่างที่เราไปเรียนอยู่ที่นั่น

การสื่อสาร

โดยปกติทั่วไปแล้ว การที่เราเดินทางไปต่างประเทศก็จะต้องเรียนรู้ภาษาในทักษะที่คนไทยไม่ค่อยมี เช่น การพูด การฟัง  โดยการสื่อสารถือว่าเป็นทักษะที่มีความต้องการอย่างมากในการทำงาน ที่ต้องสื่อสารกับต่างชาติมากขึ้น  ทักษะการสื่อสารที่เราได้รับมาไม่ใช่แค่การพัฒนาภาษาที่สองอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการนำไปปรับใช้ในด้านการสื่อสารทั่วไปซึ่งเราจะได้รับเรียนรู้ทักษะนี้อย่างมากในกรณีที่มี ทำงานกลุ่มร่วมกับผู้อื่นซึ่งต้องมีการพูดคุยกัน 

 ความเป็นผู้นำ

 กลายเป็นผู้นำที่ดี ซึ่งคุณสมบัติของการเป็นผู้นำที่ดีนั้นขึ้นอยู่กับ การสื่อสารที่ดี มีความมั่นใจในตัวเอง สติปัญญาที่ดี และเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี ซึ่งทักษะเหล่านี้เราสามารถที่จะเรียนรู้ได้ตอนที่เราไปเรียนอยู่ต่างประเทศ ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราเป็นผู้นำที่ดีคือ การที่เราไปอยู่ท่ามกลางคนที่มีลักษณะนิสัยเป็นผู้นำที่ดี และแลกเปลี่ยนความคิดกับคนที่มีความเป็นผู้นำในหลากหลายด้าน

การปรับตัวในชีวิตส่วนตัว

การเดินทางไปต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเราจะต้องปรับตัวกับสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ที่นอกเหนือจากการเรียนรู้ภาษาด้วย   เช่น  อาหาร  สภาพอากาศ  การเดินทางโดยสารต่างๆ  ถึงแม้ว่าเราอาจจะเคยอาศัย ความท้าทายใหม่ๆจะทำให้เราพัฒนาทั้งด้านคุณภาพ และความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตเพราะว่าในชีวิตจริงสิ่งต่างๆมักจะเปลี่ยนแปลงไปเสมอ ดังนั้นการที่เราสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้จะเป็นประโยชน์ต่อเราซึ่งเป็นทักษะที่เหล่าบริษัทหรือองค์กรมองหาเพื่อรับเข้าทำงาน

 ความมั่นใจในตัวเอง


 การใช้ชีวิตในต่างแดน จะเพิ่มให้มีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้น  แอดมินมีประสบการณ์ตรง ที่มีชีวิตที่ดีขึ้นจากการไปเรียนและ อาศัยต่างประเทศ เราอาจจะเจอสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย  เจอคนแปลกหน้า  ในสถานการณ์ที่คิดว่าปกติก็ทำกันที่เมืองไทย แต่ที่นู้นเค้าไม่ทำกัน   ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และ รับมือกับปัญหาได้ดีขึ้นเมื่อเราทำงานจริง

 ความกล้าหาญ

การเดินทางท่องเที่ยวและการเรียนรู้ในต่างประเทศนั้นจะช่วยเพิ่มความกล้าหาญให้กับเราอย่างมาก เพราะว่าในบางครั้งเราอาจจะรู้สึกกลัวในที่ที่เราไม่เคยไป ไม่รู้จักวัฒนธรรมหรือการใช้ภาษาของคนที่นั่น ซึ่งการเรียนในต่างประเทศนั้นจะทำให้คุณมีโอกาสในการแสดงความกล้าหาญตลอดเวลาทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ ซึ่งการที่เราเรียนจบมาจากต่างประเทศก็จะเป็นการแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่าเราพยายามและมุ่งมั่นในการเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นมาแล้ว

ความอดทนและ กล้าเผชิญปัญหา

 กรณีที่เราเจอปัญหาต่างๆ และ ฝึกฝนตัวเองให้สามารถจัดการกับปัญหาที่เราไม่เคยเจอ  นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่อ ทำงาน  ซึ่งมักเต็มไปด้วยปัญหาไม่ซ้ำกัน ซึ่งถือว่าเป็นทักษะหนึ่งที่เราควรจะเรียนรู้ 



Comment