เรียนต่อต่างประเทศ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ! จะดี หรือ ร้าย ...

ศึกษาต่อต่างประเทศ ทำให้ชีวิตน้อง ๆเปลี่ยนไปในด้านใดบ้าง

มีน้องๆ หลายคนที่มีความสนใจเป็นอย่างมากในการไปศึกษาต่อต่างประเทศ แต่ก็มีความกังวลว่าจะไปศึกษาต่อดีหรือไม่ วันนี้พี่  มีคำตอบเรื่องการศึกษาต่อต่างประเทศทำให้ชีวิตน้องๆ เปลี่ยนไปในด้านใดบ้าง มาฝากน้องๆ ทุกคนให้ได้ใช้ประกอบการจัดสินใจในเรื่องศึกษาต่อต่างประเทศกันค่ะ


✪ เด่นภาษา 

น้องๆ จะได้ฝึกภาษาต่างประเทศ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการที่น้องๆ จะต้องสื่อสารกับคนรอบข้าง  ฝึกภาษาได้เร็วกว่าตอนเรียนภาษาอยู่ที่ประเทศไทยโดยเฉพาะทักษะ พูด และ ฟัง ที่นักเรียนไทยมักด้อยในทักษะนี้

✪ เด่นความรับผิดชอบ 

 น้องๆ เดินทางไป เรียนต่อต่างประเทศ น้องๆ จะต้องดูแลตัวเองในทุกๆ ด้านโดยที่ไม่มี พ่อ-แม่คอยให้ความช่วยเหลือเหมือนอย่างตอนที่ เรียนอยู่ในโรงเรียนของประเทศไทย  หรือ มหาวิทยาลัยของไทย

✪ เด่นมนุษย์สัมพันธ์ 

น้อง ๆ ที่มีโอกาส เรียนต่อต่างประเทศ จะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของ ชาวต่างประเทศ วัฒนธรรมใหม่ๆ ได้เข้าใจมากกว่าการเรียนผ่านตัวหนังสือ หรือ ฟังจาก Youtube  ช่วยให้น้องๆ มีมุมมองที่กว้างไกลมากขึ้น

✪ เด่นหางานทำ

น้องๆ จะได้พบเจอกับการทำงานที่สอนน้องๆ ในเรื่องของการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า , การให้บริหาร , การวางตัวกับลูกค้า และพนักงานของที่ร้าน เป็นต้น

การไปศึกษาต่อต่างประเทศอาจจะเป็นเรื่องยากที่น้องๆ หลายคนไม่อยากจากบ้านจากครอบครัว , กลัวการไปพบเจอสถานที่ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ พี่ดรีม 

ขอบอกเลยว่าถ้าน้องๆ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ไปล่ะก็ แน่นอนว่าเราจะได้รับสิ่งดีๆ กลับมามากมายอย่างที่น้องๆ คาดไม่ถึงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่คุ้มค่าให้กับตัวเราเองอีกด้วย




Comment