ควรรู้อะไรบ้าง ถ้าอยากไปเรียนต่อที่ นิวซีแลนด์

หนาวแบบนี้จะอยู่ได้ไหม

นิวซีแลนด์ เป็นจุดหมายที่คนไทยหลายๆ คนสนใจ อยากไปท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และ สภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่า ไทย  แต่ก็ไม่ได้หนาวทุกเมือง และ ตลอดปี   นักเรียนมีอยู่จำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องไปเรียนนิวซีแลนด์ ไม่สามารถปรับตัวได้ในช่วงแรก แต่เมื่อผ่านไปซักพัก ก็ปรับได้ ส่วนใหญ่มักจะชอบบรรยากาศ และ อากาศ ผู้คน และ ด้วยความที่เป็นประเทศพัฒนาแล้ว  คุณภาพชีวิตอยู่ในระดับสูง แต่ที่นักไทยมักจะไม่คุ้น คือ อาหาร เพราะ อาหารไทยมีหลากหลาย และ อร่อยกว่าเยอะ

มหาวิทยาลัย มี กี่แห่ง มหาวิทยาลัยไหนเด่นด้านไหนบ้าง

ประเทศนี้มีมหาวิทยาลัย 8 แห่ง  และ วิทยาลัยอีกหลาย 10 แห่ง  นอกจากสาขาวิชาที่คุ้นเคยกันทั่วไปแล้ว ก็ยังมีสาขาวิชาที่เฉพาะอีกด้วย 

ไประดับมัธยม เค้านิยมกันไหม

ปกติ ผู้ปกครองไทยนิยมส่งไปศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์ ตั้งแต่ มัธยมต้น  หรือ มัธยมปลายช่วง ม.4


รู้จักตัวเอง รู้จักความเป็นนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ มี แนวความคิดที่เป็นเอกลักษณ์ หลายอย่างเลยที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนกับใคร  ธรรมชาติน่าดู  น่าค้นหา เหมาะสำหรับฝึกภาษาอังกฤษได้ดี   มีขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ

หลายๆ กิจกรรมที่เราควรเอาตัวเข้าไปสัมผัสเพื่อให้เข้าใจวิถีและความคิดของคนนิวซีแลนด์อย่างแท้จริง   

บางคนอาจจะเคยไปเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์  แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับการไปอาศัยอยู่  ในเวลาหนาว หิมะตก  คนนิวซีแลนด์จะ  นิยมทำกิจกรรมอยู่ในบ้านตามสไตล์นิวซีแลนด์ ส่วนช่วงฤดูร้อน ชาวนิวซีแลนด์จะออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งกัน  เช่น เดินป่า ปีนเขา ท่องธรรมชาติ 

จะเลือกเรียนที่ไหน รู้ค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อ

 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ในคณะๆ นั้น มาก่อน แล้วค่อยพิจารณาดูว่า เราพร้อมที่จะไปยังสถาบัน หรือ มหาวิทยาลัยไหน ที่ดังด้านสาขาไหนบ้าง   ค่าครองชีพ นั้นพอจะจ่ายหรือเปล่า 

 พอเลือกได้แล้วก็ต้องมาสนใจต่ออีกว่าจะทำยังไงจึงได้เข้าเรียนที่คณะ และ มหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้ไหม นอกเหนือจากการเลือกสถานศึกษาที่จะเรียนต่อแล้ว ก็ยังต้องเลือกที่พักที่เหมาะ มากที่สุด ทั้งในด้าน พื้นที่  สิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง และ ราคาค่าเดินทาง อีกสิ่งที่สำคัญก็คือ ควรจะศึกษากฎหมายและข้อห้ามต่างๆ ก่อนจะเดินทางไป

ทุนเรียนฟรี  มีไหม 

การหา ทุนเรียนฟรี เป็นหนทางหนึ่งสำหรับน้องๆ เด็กไทยในอันที่จะพาตัวเองให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง เราควรต้องศึกษาแหล่งทุนจากเว็บไซต์ต่างๆ ศึกษาวิธีการสอบสัมภาษณ์ที่ทำให้ได้ใจกรรมการ และนอกจากหาทุนได้แล้ว ก็ควรจะเรียนรู้การเอาตัวรอดในกรณีที่ได้ทุนไม่เต็มจำนวน    อาจยังมีอีกหลายสิ่งที่เราจำเป็นต้องศึกษาและเตรียมตัวเพื่อไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์  

เรียนที่นิวซีแลนด์ จะลดค่าครองชีพวิธีไหนได้บ้างล่ะ

ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้กันว่า ค่าครองชีพในนิวซีแลนด์นั้นสูงกว่าไทย เพราะเป็นประเทศที่เจริญกว่า นอกจากนี้ ยิ่งคิดจะพักอาศัยในเมืองนอก การประหยัดค่าอาหารการกินก็ดูจะเป็นเรื่องจำเป็นไม่น้อย ไหนจะค่าซื้อช๊อปปิ้ง  ดังนั้นควรทำอาหารไหยให้พอเป็นก่อนเดินทางไปอาศัยที่นิวซีแลนด์


 สนใจไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ ทำไงทักมาคุยกัน  

 Line ID: dekthaigo
 Line QR Code:



Comment